Fix It Device

How To Fix Device And Selling Case and Other Accessories

[Review] Application Dropbox

on 12/02/2012

 

วันนี้มีเวลาว่องเยอะพอสมควร เลยจับ APP ที่ทุกคนสามารถใช้ได้และออกจะมีประโยชน์สำหรับหลายๆบุคคล เลยทีเดียว APP นี้มีชื่อว่า Dropbox APP ตัวนี้สามารถนำไปใช้ได้ทั้งใน PC, Mac, และ SmartPhone ใน IOS Blackberry และ Android ขั้นตอนสมัครเราสามารถสมัครผ่านเว็ปไซ์ได้เลย  Click

วิธีการสมัครและติดตั้ง

 

กรอกข้อมูลให้ครบตามช่องแล้วกด Create Account จากนั้น จะเปลี่ยนหน้า Download ตามภาพด้านล่างนี้เลย

จากนั้นทำการ Install ตามรูปด้านบน ของ web

 

เมื่อทำการ Install เสร็จแล้ว เปิด Program ขึ้นมา หน้าแรกจะถามว่าเรามี ID แล้วใช่หรือไม่ให้เราเลือกอันที่ 2 คือ เรามีไอดีแล้ว จากนั้นจะมาถึงหน้านี้ให้เราใส่ Email และ Password ที่เราสมัครแล้วกด Next เพื่อไปขั้นตอนต่อไป

จากนั้นเลือก 2 GB ( เพราะมันฟรี ทีเด็ดไมละ ) แล้วกด Next ไปขั้นตอนต่อไปเลย

ขั้นตอนนี้คือการเลือกว่าจะให้จัดเก็บที่ไหน ถ้าเลือก Typical คือตามที่โปรแกรมเซตปกติ จะอย่ที่ Mycom > Drive C > User > Dropbox ถ้าเลือก Advanced จะเป็น Folder ตามที่เรากำหนดว่าจะให้จัดเก็บที่ไหน แล้วกด Install เป็นอันเสร็จสิ้นการติดตั้งโปรแกรท Dropbox ( ใน Mac ก็จะเป็นวิธีคล้ายๆ ตัวอย่างภาพข้างบน Install on Windows 7 32 Bit )

วิธีการใช้โปรแกรม Dropbox

เมื่อเราติดตั้ง Program Dropbox เสร็จแล้ว Program จะ Run โดยอัตโนมัติทุกครั้งที่คุณเปิดเครื่อง วิธีการเปิดโปรแกรมง่ายๆเลย คือ 1. Icon on Desktop 2.อยู่ตรงแถบ Task bar ดังรูป

จากนั้นเปิดขึ้นมาจะเป็น Folder ของ Dropbox จะมี Folder Photo Public และ ไฟล์ Getting Started.pdf ซึ่งเป็นไฟล์ที่ไว้ดูวิธีการใช้งาน Dropbox เราสามารถนำไฟล์ที่เราต้องการเก็บไว้ใน Cloud ของ Dropbox เราสามารถที่จะลากเข้ามาใน Folder ได้เลยเพื่อเป็นการอัพโหลดไฟล์ไปเก็บไว้

เมื่อเราลากไฟล์ใส่เข้าไปใน Folder แล้วก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย เราสามารถไปเปิดไฟล์ Dropbox ได้ที่ Smart Phone ของท่านโดยการ เข้า Appstore (ของ IOS) เข้า APP world ( ของ Blackberry ) เข้า Market Place (ของ Android) เพื่อโหลด APP Dropbox และเมื่อเราโหลดมาเสร็จแล้วเราก็สามารถเข้าโปรแกรมไป Login โดยใช้ ID Pass อันเดียวกับที่เราใช้ใน PC และ Dropbox มีความสามารถพิเศษอีกอย่างหนึงคือการทำ Clip Board ตามภาพข้างล่าง

การ Copy public link คือการนำไฟล์นั้นไปเผยแพร่หรือนำไปให้เพื่อนหรือใครๆ ในรปแบบของ Shot link ซึ่งเมื่อเรากด Copy public link แล้ว เราจะสามารถนำไปแปะไว้ที่ไหนก็ได้ที่เราอยากจะเผยแผร่ไฟล์นี้ โดยการนำไป Paste วางไว้ในที่ๆต้องการ ตัวอย่าง Linkไฟล์  Click

สุดท้ายนี้ ผมหวังว่าการ Review ของผมจะเป็นประโยชน์ให้แก่เพื่อนๆที่ไม่เคยใช้โปรแกรม ประเภท Cloud หรืออีกอย่างคือ การเก็บข้อมูลไว้บนเซิฟเวอร์ ขอให้เพื่อนใช้ในทางที่ถูกนะคับ ส่วนข้อมูลที่เป็นเรื่องส่วนตัวผมแนะนำว่าให้แยกโฟล์เดอร์ไว้ส่วนตัวดีกว่า อย่าใส่ใน Public นะคับเพราะตรงนี้ทุกคนจะสามารถเข้ามาเปิดของเราได้ ขอบคุณครับที่ติดตามรับชม Review และในโอกาศหน้าจะ หา Application หรือ ของต่างๆมา Review ให้เพื่อนได้รับชมนะคับ ขอบคุณคับ

Review By : FixItDevice


Leave a Reply

