Fix It Device

How To Fix Device And Selling Case and Other Accessories

การที่ Siri ไม่สามารถนำไปใช้บน iPhone รุ่นอื่นได้อย่างสมบูรณ์ เพราะไม่มีระบบการตัดเสียง earSmart นั่นเอง

on 21/02/2012

มาแอบดูความลับของ Siri ผู้ช่วยสั่งงานด้วยเสียงสุดอัจฉริยะที่กลายเป็นเทรนใหม่ของยุคนี้ว่าทำไมถึงใช้งานได้ดีกับ iPhone 4S แม้ว่าจะมีการพยายามจากบรรดาเหล่าแฮคเกอร์ที่จะแปลง Siri ไปใช้งานบน iPhone 4 แต่ดูเหมือนว่าจะยังมีข้อผิดพลาดบางประการที่ไม่ราบลื่นเหมือนใช้งานบน iPhone 4S

เหตุผลจากข้อข้องใจดังกล่าวนี้เป็นเพราะว่า iPhone 4S ได้มีการใช้ฮาร์ดแวร์ที่มีคุณสมบัติในการตัดเสียงที่มีชื่อว่า earSmart ซึ่งถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ดีกับ CPU A5 ที่มีการใช้งานบน iPhone 4S เป็นครั้งแรกของสมาร์ทโฟนจาก Apple นั่นหมายความว่า iPhone รุ่นก่อนหน้านี้นั้นไม่ได้มีการใช้ earSmart ดังกล่าวนี้มาก่อน

iPhone 4 มีอุปกรณ์ทางด้านการตัดเสียงไว้ที่ไมโครโฟนเช่นกันแต่จะมีคุณสมบัติเพียงแค่ตัดเสียงรอบข้างเบื้องต้นเท่านั้น แต่ชิพที่อยู่บน iPhone 4S จะมีคุณสมบัติในการตัดเสียงรบกวนในบริเวณที่กว้างยิ่งขึ้น รวมถึงยังมีเซ็นเซอร์แบบ infrared พิเศษที่จะทำให้ใช้งาน Siri ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีข่าวลือออกมาอีกว่า iPad รุ่นใหม่และ Apple TV รุ่นใหม่อาจมีการนำ Siri มาใช้งานร่วมด้วย ดังนั้นจากข้อจำกัดของฮาร์ดแวร์ดังกล่าวคงต้องบอกได้ว่าสำหรับใครที่รอใช้งาน Siri กับอุปกรณ์ใหม่ๆของ Apple น่าจะรอกันอีกไม่นาน แต่สำหรับใครที่พยายามใช้งาน Siri กับ iPhone 4 หรืออุปกรณ์ต่างๆของ Apple รุ่นเดิมอาจจะต้องผิดหวังเนื่องจากเหตุผลของข้อจำกัดฮาร์ดแวร์ดังกล่าวนั่นเอง

ที่มา – CNET,flashfly.net


Leave a comment